Vì sao nên lưu giữ tế bào gốc máu cuống rốn tại Medeze

Bài viết sau dựa trên những trải nghiệm của bản thân mình về hành trình chọn lựa nơi lưu giữ tế bào gốc máu cho con. Ba mẹ nào đang có ý định lưu trữ máu cuống rốn thì  xem qua nhé.

Vì sao nên lưu giữ tế bào gốc máu cuống rốn?

Bản thân mình là người không quan tâm nhiều đến lĩnh vực y học hay việc chăm sóc sức khỏe. Nhưng từ khi có kế hoạch sinh con, mình bắt đầu tìm hiểu thêm về các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho con. Ai làm ba làm mẹ rồi chắc cũng sẽ hiểu phần nào tâm trạng của mình, sức khỏe của bản thân thì lơ là, trong khi sức khỏe con thì phải có sự đảm bảo tốt nhất.
Theo mình tìm hiểu thì tế bào gốc máu cuống rốn có thể được sử dụng để điều trị rất nhiều bệnh nan y cho chính bản thân con, hay những thành viên trong gia đình có chỉ số sinh học phù hợp nhờ vào tính ứng dụng của tế bào gốc. Nên lưu trữ tế bào gốc máu cuống rốn đang được rất nhiều gia đình lựa chọn để đảm bảo cho con và cả gia đình một tương lai khỏe mạnh, không lo bệnh tật.
Để ba mẹ hình dung rõ hơn sự thần kỳ của tế bào gốc máu cuống rốn, mình sẽ liệt kê một số căn bệnh có thể điều trị bằng loại tế bào gốc này.
  • Các căn bệnh ung thư máu: bệnh bạch cầu cấp tính do tủy xương tạo ra, bệnh bạch cầu tăng lympho bào cấp tính, bệnh bạch cầu mãn tính do tủy xương tạo ra, bệnh bạch cầu tương bào, đau tủy.
  • Các căn bệnh khối u rắn: ung thư lympho Hodgkin, ung thư lympho không phải là Hodgkin, bệnh mô bào, u nguyên bào thần kinh, u nguyên bào võng mạc.
  • Thoái hóa thần kinh
tế bào gốc máu cuống rốn
Lưu trữ tế bào gốc máu
có thể điều trị rất nhiều bệnh nan y cho con và gia đình trong tương lai

Quyết định chọn Medeze là nơi lưu tế bào gốc máu cuống rốn

Khi đã nhận định việc lưu trữ tế bào gốc máu cuống cực kỳ quan trọng với tương lai con, vợ chồng mình bắt đầu cuộc hành trình tìm kiếm ngân hàng lưu trữ tế bào gốc máu cuống rốn phù hợp. Để tìm được ngân hàng lưu trữ tốt, không phải chỉ dựa vào những thương hiệu nổi tiếng, mà ba mẹ nên đặt ra những tiêu chuẩn sau.

Có đầy đủ chứng nhận chất lượng dịch vụ lưu trữ

Trong bất cứ lĩnh vực nào cũng đều có những tiêu chuẩn để đánh giá chất lượng dịch vụ. Việc lưu trữ tế bào gốc máu cũng không ngoại lệ. Ba mẹ có thể lấy một số chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng dịch vụ lưu trữ sau để làm căn cứ lựa chọn ngân hàng lưu trữ tế bào gốc tốt: ISCT – Hiệp hội quốc tế về liệu pháp tế bào, NEBB – chứng nhận phòng thí nghiệm đạt tiêu chuẩn phòng sạch Clean Room Class 100, GMP, ISO 9001,… Những ngân hàng tuân thủ nghiêm ngặt theo những tiêu chuẩn trên là những nơi xứng đáng để bạn gửi gắm gói bảo hiểm sinh học trọn đời cho con.

Có văn phòng đại diện chính thức tại Việt Nam 

Vợ chồng mình định hướng là chọn đơn vị nước ngoài vì tin tưởng chất lượng và khả năng cung cấp dịch vụ y tế của họ so với trong nước. Mặc dù, hiện nay dịch vụ môi giới trung gian không còn quá xa lạ vì sự xuất hiện thường xuyên trong bất cứ ngành nghề hoặc lĩnh vực nào. Tuy nhiên, mọi người vẫn còn khá e ngại khi chọn dịch vụ môi giới vì tính chất không bị ràng buộc bởi pháp lý và có thể biến mất bất cứ lúc nào. Bản thân vợ chồng mình cũng khá e ngại về dịch vụ trung gian. Sau khi tìm hiểu các ngân hàng lưu trữ tế bào gốc máu, mình thấy có vài ngân hàng thông qua môi giới trung gian, họ buộc khách hàng ký hợp đồng lưu trữ với chính đơn vị môi giới này thay vì với chính ngân hàng lưu trữ và không cung cấp thông tin liên lạc của ngân hàng mà tất cả phải thông qua môi giới. Điều này làm vợ chồng mình lo lắng vì độ đảm bảo, tin cậy đối với một dịch vụ sức khoẻ như thế này. Cả hai luôn ưu tiên nhắm vào những nơi có văn phòng đại diện chính thức tại Việt Nam; không làm việc thông qua môi giới trung gian. 

Có công nghệ xử lý, phân lập và chiết tách tế bào gốc máu tốt

Qua mình tìm hiểu về quá trình xử lý tế bào gốc máu, những ngân hàng tế bào gốc thường thực hiện quá trình này bằng các loại máy chiết tách tế bào gốc máu tự động như: AXP AutoXpress, Hespan, Sepax. Trong đó, AXP AutoXpress là loại máy phân lập tế bào tự động có hiệu năng chiết xuất tế bào gốc máu từ máu dây rốn để cô lập lên đến 98% (có đến 98% tế bào gốc máu sống sót sau quá trình trên). Hiệu quả cao hơn những loại máy xử lý thông thường.

lưu tế bào gốc máu cuống rốn
Công nghệ AXP AutoXpress có hiệu năng chiết xuất tế bào gốc máu lên đến 98%
Dựa vào những tiêu chuẩn trên, vợ chồng mình quyết định gửi gắm tế bào gốc máu cuống rốn cho con tại ngân hàng lưu trữ tế bào gốc Medeze. Đây là ngân hàng lưu trữ tế bào gốc danh tiếng của Thái Lan, đồng thời cũng rất nổi tiếng ở nhiều quốc gia khác: Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore,… Tại Việt Nam, Medeze là ngân hàng lưu giữ tế bào gốc máu cuống rốn duy nhất có văn phòng đại diện chính thức được cấp phép của Sở Công Thương. Bên cạnh đó, Medeze tuân thủ nghiêm ngặt những tiêu chuẩn lưu trữ tế bào gốc của quốc tế. Phòng thí nghiệm lưu trữ của Medeze đặt tại trụ sở chính của Medeze tại Thái Lan đảm bảo tiêu chuẩn phòng sạch Clean Room Class 100, chống cháy, và độc quyền công nghệ xử lý tế bào gốc máu tiên tiến AXP AutoXpress. Ngoài ra, họ có một phòng khám chuẩn 5 sao để chăm sóc sức khoẻ và kết hợp điều trị bằng tế bào gốc ngay tại Bangkok. Vợ chồng mình đã đến chăm sóc da tại đây và thấy rất hài lòng.
>>> Tim fhieur quy trình lưu trữ tế bào gốc cuống rốn tại Medeze: https://giadinhvietvuive.blogspot.com/2019/11/tim-hieu-quy-trinh-luu-tru-te-bao-goc.html


 

Blogger news

Blogroll

About