Tổng quan về việc sử dụng máy hút sữa

Tại sao một bà mẹ cần phải được hút sữa?

Nguyên nhân phổ biến nhất là hút sữa để trữ cho em bé dùng khi mẹ không ở cạnh và để duy trì nguồn sữa cho mẹ. Điều này cực kì quan trọng với các bà mẹ quay lại làm việc sau kì nghỉ thai sản nhưng vẫn muốn duy trì việc cho con bú. 
may vat sua medela swing


Để sử dụng thành thạo một chiếc máy hút sữa, tốt nhất bạn nên thực hành hút sữa nhiều lần trước khi thực sự tiến hành hút sữa cho em bé của mình. Các bà mẹ cần chắc chắn rằng máy hút sữa hoạt động tốt trước khi sử dụng trong công ty hay bất kì nơi nào khác ngoài ngôi nhà của bạn.
Sở hữu một chiếc máy hút sữa cũng đồng nghĩa với việc em bé của bạn có thể có sữa uống bất kì lúc nào, kể cả khi bạn không có nhà. Các bà mẹ có thể nhờ người giúp việc hoặc người thân cho em bé bú sữa mẹ từ một bình nhỏ, nhờ đó họ có thể có một giấc ngủ không bị gián đoạn hoặc nghỉ ngơi một chút khỏi công việc chăm con mệt mỏi. Để các ông bố dỗ con bú cũng là cách làm tăng mối liên kết giữa hai cha con.
Máy hút sữa được sử dụng để kích sữa và làm tăng nguồn sữa cho các bà mẹ. Nhờ vậy các bà mẹ em bé sinh non, còn yếu và không tự mình bú sữa mẹ được có thể trữ sữa để sử dụng sau này. Hút sữa cũng giúp ngực giảm đau vì căng sữa. Tuy nhiên cũng cần chú ý không nên hút sữa quá nhiều khi đang căng sữa có thể làm ngực chảy xệ.
Cuối cùng, hút sữa cho phép bạn duy trì nguồn sữa nếu bác sĩ khuyên bạn tạm ngừng cho con bú vì lí do sức khỏe (trong trường hợp bạn đang dùng các loại thuốc kháng sinh, thuốc chữa bệnh của bạn có thể gây hại đến em bé). Hoặc nếu bạn đang nằm viện trong một thời gian ngắn và không thể ở bên con cả ngày, bạn cần máy hút sữa để không bị mất nguồn sữa. Như vậy bạn có thể cho con bú sau khi khôi phục sức khỏe. 
may vat sua medela swing 1

Hầu hết phụ nữ hút sữa bằng máy vắt sữa điện hoặc máy vắt sữa bằng tay (như máy vắt sữa medela swing). Một số bà mẹ truyền thống thích vắt sữa bằng tay hơn, nhưng nhiều phụ nữ khác cảm thấy sử dụng máy hút sữa điện sẽ nhanh chóng và tiện lợi hơn. Dù cảm giác khi lần đầu tiên dùng máy hút sữa điện có hơi kì lạ, các bà mẹ nói rằng họ đều cảm thấy hài lòng sau một thời gian sử dụng máy hút sữa. 

Làm thế nào để sử dụng một máy hút sữa?

Để sử dụng máy hút sữa điện, bạn đặt phễu chụp vú lên trên núm vú của bạn, bật máy lên, và để nó tự động hút sữa của bạn vào chai hay hộp đựng. Những miếng chụp vú sẽ được đi kèm với máy hút sữa. Máy hút sữa bằng tay cũng sử dụng một phễu chụp, nhưng người dùng phải dùng tay bóp hoặc kéo một pít tông để máy hoạt động. Một máy hút sữa điện tốt thường chỉ tốn khoảng 10 đến 15 phút để hút hai vú, nhưng với máy hút sữa bằng tay, thời gian này lên tới 45 phút, dài hơn gấp ba lần. 
may vat sua medela swing

Máy hút sữa có chất lượng tốt là máy mô phỏng hoàn chỉnh hành động bú sữa của một em bé và không làm các mẹ đau đớn trong quá trình hút sữa. Để làm được điều này cần sự kết hợp của việc điều chỉnh lực hút và sử dụng phễu chụp. Phễu chụp cần phù hợp với kích thước núm vú của người dùng. Vị trí đặt phễu cũng phải chính xác để bạn không làm đau chính mình. 
Các bà mẹ sẽ không cần phải giữ khư khư miếng chụp vú trên ngực của mình nếu sử dụng máy hút sữa điện. Trên thị trường hiện bán các loại áo ngực để gắn máy hút sữa,  một số bà mẹ cũng làm “áo ngực hút sữa”  cho mình bằng cách gắn dải cao su vào móc của một chiếc áo ngực thường sử dụng khi cho con bú hoặc cắt lỗ trong một áo ngực thể thao cũ. Bằng cách đó, các bà mẹ có thể tranh thủ đọc sách, tạp chí, bấm điện thoại hoặc dùng máy tính làm trong khi máy đang hoạt động. 
Có một lưu ý nhỏ nữa rằng, hãy để bản thân trong trạng thái tốt nhất khi hút sữa. Có như vậy, cơ thể bạn mới bình tĩnh và thoải mái để sữa xuống nhiều với chất lượng tốt nhất. 
Khi sử dụng máy hút sữa, ban đầu bạn sẽ cảm thấy một lực kéo tự động níu lấy ngực mình. Hãy để mức hút sữa thấp nhất, sau đó tăng dần lên nếu bạn cảm thấy cần thiết. Sử dụng máy hút sữa đúng cách không làm tổn thương ngực bạn, nhưng nó có thể đem lại một cảm giác khá kì lạ.  Nhớ cẩn thận làm sạch các bộ phận của máy sau mỗi lần sử dụng.

Bạn nên sử dụng loại máy hút sữa nào?

Bạn cần dựa vào mức độ thường xuyên sử dụng máy hút sữa và thời gian bạn sử dụng mỗi ngày để lựa chọn một máy hút sữa cho phù hợp. Nếu bạn làm việc toàn thời gian và công việc tương đối nhiều, một máy hút sữa điện đôi sẽ phù hợp với bạn. Máy hút sữa điện đôi có thể hút sữa ở cả hai vú một cách nhanh chóng. Nhưng nếu bạn chỉ cần thỉnh thoảng hút sữa, một máy hút sữa bằng tay không tốn kém sẽ phù hợp hơn. 
Với máy hút sữa, bạn sẽ thoải mái hơn và em bé của bạn sẽ hạnh phúc hơn vì lúc nào cũng có sữa mẹ để uống.
may vat sua medela swing 3
 

Blogger news

Blogroll

About