Nên hay không thực hiện cách giảm cân an toàn hiệu quả theo cách của các diễn viên?

Những ngôi sao nổi tiếng họ thường ép cân để phục vụ cho vai diễn. Điển hình như, Matthew McConaughey giảm 14kg, Hugh Jackman giảm 10kg hay như Anne Hathaway giảm 12kg. Tất cả họ đều trải qua quá trình giảm cân bằng phương pháp ăn kiêng khắc khe là nhịn ăn. Và sau khi hoàn tất vai diễn hầu hết họ đều bị ảnh hưởng đến sức khỏe.

Anne Hathaway tiều tụy khi giảm cân



Việc nhịn ăn là không hề tốt cho sức khỏe, tuy nhiên nhịn ăn có điều độ như ăn kiêng lại mang đến những lợi ích cho cơ thể. Nhiều người cho rằng họ có thể thực hiện cách giảm cân an toàn hiệu quả theo cách của các diễn viên từng làm. Tuy nhiên các chuyên gia cảnh báo điều này rất nguy hiểm vì không có người hỗ trợ chuyên nghiệp.



Theo chuyên gia thần kinh, tập thể thao giúp tiêu thụ năng lượng trong khi ăn kiêng có tác dụng khác. Thay vì tiêu thụ năng lượng thì nó tạo ra sức ép tích cực cho cơ thể khi giảm lượng thức ăn đưa vào. Phụ nữ khi áp dụng chế độ giảm cân hà khắc sẽ có nguy cơ ung thư vú cao hơn nếu nhịn ăn thường xuyên.

McConaughey trước và sau khi nhịn ăn

Trong khi đó, Hathaway giảm hơn 10kg chỉ trong hai tuần bằng cách chỉ ăn rất ít bánh ngũ cốc khô. Cô tiết lộ rằng cơn đói khiến diễn viên mất ngủ trầm trọng. Theo chuyên gia dinh dưỡng Joy Dubost, khi nhịn ăn cơ thể bạn trải qua sức ép khủng khiếp. Trong vòng một đến hai ngày đầu của quá trình, cơ thể bạn tự tiêu hóa năng lượng tích trữ trong mô và gan. Vì thế cái cách "giảm cân hiệu quả và an toàn" mà bạn nghĩ lại không hề an toàn tí nào đâu nhé.



Diễn viên Jackman nói rằng ông từng nhịn uống nước gần hai ngày để tạo ra vẻ mặt suy sụp. Kéo theo đó là những cơn đau đầu, chóng mặt và rất khó chịu. Nếu bị mất nước trong thời gian dài, não sẽ bị tổn thương và nguy cơ tử vong tăng lên.



Quá trình trao đổi chất trong cơ thể diễn ra chậm lại nhằm tránh tiêu hao năng lượng và phản ứng hoóc-môn bị xáo trộn. Nếu bạn ngừng uống nước, mọi chuyện còn diễn ra nhanh hơn. Dubost cho biết quá trình mất nước sẽ khiến giảm huyết áp và suy tim. Vì thế bạn nên tự tìm cho mình phương pháp giảm cân an toàn phù hợp với thể trạng của mình nhé.
 

Blogger news

Blogroll

About