Dùng máy lạnh Mitsubishi đúng cách giúp đảm bảo sức khỏe

Mùa hè với những ngày nắng gắt, khiến chiếc máy lạnh nhà bạn phải hoạt động hết công suất. Và đó cũng là lý do hóa đơn tiền điện càng tăng, sức khỏe các thành viên trong gia đình bị ảnh hưởng. Vậy dùng máy lạnh Mitsubishi như thế nào để có thể tiết kiệm điện mà vừa mát mẻ, cùng tìm hiểu bài viết sau đây nhé!



Điều chỉnh nhiệt độ sao cho thích hợp khi dùng máy lạnh?


Máy lạnh có tác dụng điều chỉnh nhiệt độ và độ ẩm nên nếu không dùng máy lạnh Mitsubishi với nhiệt độ hợp lý, nó sẽ tác động đến sức khỏe của chúng ta, gây ra các bệnh về đường hô hấp, da, gây ốm,… Do đó cần lưu ý những điều sau:

-         Trước khi sử dụng nên mở cửa hoặc bật quạt đuổi không khí tù đọng trong phòng, bật quạt sau mỗi lần dùng máy lạnh. (xem http://sudungthietbimitsubishi.blogspot.com/2016/06/khi-su-dung-may-lanh-thong-thuong-co.html )


-         Tránh ngồi trong phòng máy lạnh quá 2 giờ, nếu phải ra ngoài nên đứng trước cửa vài phút cho cơ thể thích nghi với không khí mới. Khi đi vào cũng vậy, hãy để cơ thể hạ nhiệt, bớt mồ hôi, tránh 2 vùng nhiệt cách quá nhiều.

-         Để tránh hiện tượng mất nước và khô da, nên thường xuyên uống nước hay để một chậu nước dưới máy lạnh.

-         Khi dùng máy lạnh Mitsubishi, nếu bạn giảm xuống 5 độ C, máy lạnh lại tiêu tốn 40% năng lượng. Nhiệt độ trung bình ở Việt Nam là từ 25 – 27 độ C nên chỉ cần chỉnh nhiệt độ thấp hơn so với môi trường khoảng 10 độ C.

Lắp đặt máy lạnh Mitsubishi như thế nào cho phù hợp?


Khi dùng máy lạnh Mitsubishi, việc lắp đặt cũng rất quan trọng vì thế nên chọn vị trí thoáng mát, tránh xa nguồn nhiệt và ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu vào nhằm tránh máy hoạt động quá nhiều gây tốn điện.

Hơn nữa khi dùng máy lạnh, không nên để máy lạnh hướng trực tiếp vào vị trí nằm, hướng nằm. Ngoài ra nên điều chỉnh hướng thổi lạnh vào khu vự cần thiết của phòng (giường tủ, bàn làm việc,…) khiến phòng mát đều và nhanh hơn. 






 

Blogger news

Blogroll

About