Cho bé học nhạc, cần lưu ý những điều gì?

Âm nhạc có khả năng giúp phát triển trí thông minh cho trẻ một cách tốt nhất. Chính vì lí do đó mà các bậc phụ huynh luôn muốn cho bé học nhạc ngoài những giờ học ở trường. Tuy nhiên, trong quá trình cho bé học nhạc, các bậc cha mẹ nên lưu ý những vấn đề sau: 
Cho bé học nhạc, cần lưu ý điều gì?

1. Cho bé học nhạc khi nào?

Việc tiếp xúc với nhạc cụ càng sớm càng tốt nhưng không có nghĩa là trẻ còn quá nhỏ mà bạn đã cho bé học nhạc. Nếu học quá sớm, khả năng tiếp thu của trẻ còn hạn chế thì việc học nhạc sẽ trở nên vô ích. Thường thì khoảng 3 tuổi bé đã có thể học đàn, nhưng không hẳn là cứ 3 tuổi là sẽ học được. Bạn nên căn cứ vào tình trạng của trẻ mà quyết định nên cho đi học nhạc hay chưa. Chẳng hạn: nếu trẻ khá nhút nhát thì nên để trẻ lớn thêm chút nữa mới nên cho đi học nhạc. Và điều quan trọng hơn là bạn phải biết trẻ thích và có năng khiếu về loại hình âm nhạc nào thì việc học nhạc mới đem lại hiệu quả tốt nhất.
Cho bé học nhạc, cần lưu ý điều gì?

2. Cần chuẩn bị những gì?
Một trường dạy nhạc uy tín và chất lượng là điều mà các cha mẹ cần quan tâm đầu tiên. Ngôi trường đó phải có giáo trình và phương pháp dạy phù hợp với độ tuổi của bé. Giữa vô số những trường dạy nhạc hiện nay thì việc chọn được trường phù hợp là không hề dễ dàng và đang là mối quan tâm lớn của bật cha mẹ muốn cho bé học nhạc ngày nay.

Bên cạnh đó, muốn bé học nhạc một cách có hiệu quả thì cần phải luyện tập ngay cả trên lớp và ở nhà. Do đó, bạn cần chuẩn bị nhạc cụ trong nhà để trẻ có thể luyện tập khi cần, điều này sẽ hỗ trợ rất nhiều cho việc học nhạc của bé.

Trong quá trình con học nhạc, bạn không nên chỉ giao phó cho các giáo viên dạy nhạc mà bạn cũng nên theo sát xem con học được những gì? Có tiến bộ hay không? Đi học có vui không? 
 

Blogger news

Blogroll

About