Chọn đàn piano – yếu tố cần quan tâm hàng đầu khi cho bé học đàn piano

Khi quyết định cho be hoc dan piano thì việc đầu tiên mà cha mẹ cần làm là mua đàn piano. Việc sở hữu một cây đàn tại nhà rất quan trọng vì khi có đàn thì bé mới có thể luyện tập hàng ngày từ đó mới nhanh tiến bộ được. Tuy nhiên, không ít người rơi vào tình trạng phân vân khi chọn đàn. Do đó, bạn cần căn cứ vào nhu cầu của các bé và kinh phí hiện tại của bạn để chọn lựa các dòng đàn piano phù hợp khi quyết định mua đàn piano cho trẻ. Hãy cùng tìm hiểu nhé:

1. Đàn piano second-hand là một trong những sự lựa chọn phổ biến hiện nay của nhiều phụ huynh. Loại đàn piano mà có thể nói nhiều nhất đó chính là đàn piano Yamaha dòng U series: Piano yamaha U1H, U2H,U3H. Đây là một sự lựa chọn khá tốt nếu bạn chưa đủ kinh phí trang bị cho mình những cây đàn piano mới đắt tiền. Tuy nhiên, vấn đề nảy sinh đó là bạn sẽ rất khó biết được cây piano second-hand nào còn tốt hay đã sử dụng lâu rồi.



2. Nếu bạn cảm thấy việc mua đàn piano second-hand có quá nhiều vấn đề phức tạp và rủi ro thì lời khuyên là nên mua đàn piano mới hoàn toàn. Tuy nhiên, chi phí phải bỏ ra cho việc mua đàn piano lúc này là khá lớn. Để giảm bớt chi phí thì các thương hiệu piano thấp hơn như: Ritmuler, Samick,.. là phù hợp nhất.



3. Một vấn đề khác nữa là hiện nay có khá nhiều trường học nhạc họ không dùng piano cơ mà thay vào đó họ lại dùng đàn piano điện. Bên cạnh việc rẻ tiền hơn, thì đàn piano điện có những lợi thế của đàn piano điện mà nơi đàn piano cơ không có như: không làm phiền đến xung quanh bởi vì đàn được trang bị cổng âm thanh ra kết nối với headphone đây có thể nói là lợi thế hàng đầu khi lớp học piano có nhiều học viên. Ngoài ra nhiều cây đàn piano điện còn được trang bị thêm điệu giống như organ giúp thu hút trẻ hơn.


 

Blogger news

Blogroll

About